Khanh Ly Nguyen's profile

Cảm hứng từ cuốn sách: KHÚC NHẠC VĨNH HẰNG (Cao Minh)

/ nguyện dùng sinh mệnh đủ dài của mình chờ đợi được gặp em lần nữa /

Nếu tôi chỉ là một viên đá từ sâu trong lòng đất, dù to lớn hay nhỏ bé, dù xấu xí hay đẹp đẽ quý giá, dù chịu sự dịch chuyển liên tục của mặt đất mà bị nhấn chìm xuống đáy biển hay bị người ta đẽo tạc lên người,… chỉ cần còn tồn tại, tôi nguyện dùng sinh mệnh đủ dài của mình chờ đợi được gặp em lần nữa.

Bởi trái tim khô cằn của tôi vì em khẽ chạm mà rung động. Khoảnh khắc ấy là khi tôi bỡ ngỡ trong lần đầu ta đối diện nhau. Em trước mắt tôi là một thực thể mơ hồ mà tôi không tài nào đoán định hay hiểu rõ. Em khiến trái tim tôi điên cuồng loạn nhịp mà tỏa ra thứ hơi ấm lạ kỳ tôi chưa từng cảm nhận. Hơi ấm ấy lần đầu xuất hiện trong cuộc đời tôi cũng là khi bắt đầu những suy nghĩ về em.

Bởi em trong tôi luôn là cảm giác lạ lẫm mà độc tôn, không ai thay thế được. Em khiến tôi trải qua hết thảy những cảm xúc phức tạp mà ngắn ngủi trong cuộc đời dài đằng đẵng của mình: Hụt hẫng khi mỗi lần gặp em đều luôn ngắn quá! Mong ngóng đến lần tái ngộ tiếp theo dù chẳng biết tới bao giờ! Đau khổ triền miên nhìn ngắm thế giới khi em biến mất hoàn toàn! Dù là thứ cảm xúc nào đang xâm chiếm trái tim này mỗi khi nghĩ tới em, thì kỳ lạ thay, tôi lại luôn đón nhận như thể đã chờ đợi từ lâu lắm rồi!

Bởi tôi tin sẽ có một ngày được gặp em lần nữa, một lần nữa, rồi nhiều lần nữa.



Chỉ cần tôi còn tồn tại, tôi nhất định sẽ chờ đợi được gặp lại em dù em thậm chí chẳng còn là em của lần trước đó hội ngộ.

Chỉ cần tôi còn tồn tại, sự chờ đợi cùng tình yêu mà tôi dành cho em sẽ mãi không biến mất mà sẽ càng khắc khoải và đậm sâu trước thách thức của thời gian.

Chỉ cần tôi còn tồn tại, dù hành tinh này đến ngày tận thọ, em cùng vạn vật hóa cát bụi mơ hồ, tôi sẽ cùng trái tim khô cằn của mình dù lâm vào bi thương không dứt cũng sẽ kiên định chờ đợi đến ngày “tái sinh” ở một thế giới khác, trong một hình hài khác, vẫn sẽ dùng sinh mệnh mới của mình, chờ đợi để được gặp lại em.

_____
P/S: Lấy cảm hứng từ cuốn sách: Khúc Nhạc Vĩnh Hằng của tác giả Cao Minh
Cảm hứng từ cuốn sách: KHÚC NHẠC VĨNH HẰNG (Cao Minh)
Published:

Owner

Cảm hứng từ cuốn sách: KHÚC NHẠC VĨNH HẰNG (Cao Minh)

Published:

Creative Fields